Top 10 website chơi game đổi thưởng tốt nhất - Bắn cá h5 đổi thưởng

Tăng gia trong mùa nắng nóng

Đóng quân ở nơi cát nhiều hơn đất, thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân luôn chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia bảo đảm nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần nâng cao đời sống bộ đội.

Những ngày đầu tháng 5, cả vùng Nam Bộ đang thiếu nước trầm trọng do nắng nóng gay gắt kéo dài. Tình trạng của Phú Quốc cũng không khả quan hơn là mấy, vậy mà bất chấp thời tiết khắc nghiệt, vườn rau tăng gia của Tiểu đoàn 563 vẫn lên xanh tốt.

Trung tá Đỗ Ngọc Sang, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 563 cho biết: Xác định tăng gia sản xuất là nhiệm vụ quan trọng trong công tác năm, Tiểu đoàn đã đầu tư nhân lực, vật lực đẩy mạnh sản xuất, nuôi trồng. Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ, cơ quan hậu cần giao cho tổ tăng gia sản xuất chăm sóc, nuôi dưỡng đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Tổ, nhóm tăng gia xây dựng kế hoạch gieo giống, chăm sóc, thu hoạch phù hợp với nhu cầu, thời tiết, thổ nhưỡng...  Sau thu hoạch, sản phẩm được đưa vào bếp ăn với giá thành thấp hơn thị trường từ 5-20%. Số sản phẩm không sử dụng hết có thể nhập vào các bếp ăn trong toàn Vùng để thu hồi vốn tiếp tục đầu tư sản xuất.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 563 chăm sóc rau xanh. Ảnh: CTV

Nhìn vườn rau Tiểu đoàn 563 xanh mướt, ít ai biết rằng chỉ mới 2 tháng trước, nơi đây chỉ toàn đất cằn và cát, sỏi. Di chuyển doanh trại mới vào những ngày chuyển mùa đã gây không ít khó khăn cho bộ đội trong việc cải tạo đất và gây dựng vườn rau củ. Hệ thống vườn, ao, chuồng mới được xây dựng quy củ, nền nếp nhưng việc di chuyển cây, con giống từ nơi này sang nơi khác cần thời gian để thích nghi. Để trồng được rau, bộ đội mất hàng trăm ngày công cải tạo đất bằng cách lấy đất thịt từ nơi khác về đổ lên, sử dụng phân xanh, phân chuồng, lá cây, tro trấu ủ hoai lót một lớp phía dưới tạo độ tơi xốp. Trên bề mặt luống đất được phủ bèo, rơm rạ tạo độ ẩm, giữ nước vào mùa nắng; một số luống đất chưa sử dụng được dùng bạt phủ chống xói mòn.

Đại úy Nguyễn Nam Quang, Trợ lý hậu cần Tiểu đoàn 563 cho biết: Để chống nắng, nóng, chúng tôi làm giàn leo ở trên dùng cho bầu, mướp… phía dưới trồng xen canh các loại rau chịu được thời tiết nắng hạn; dùng lưới thưa, cành cây che cho rau chống cháy lá. Hằng ngày, tận dụng nước sinh hoạt và nước từ các ao hồ dự trữ chúng tôi tưới vào vào hai buổi sáng sớm và chiều tối.

Điều khá đặc biệt ở vườn tăng gia của Tiểu đoàn là các luống rau được chia nhỏ từ 1-1,5m và nâng cao hơn từ 60-70cm so với mặt đất, mỗi luống đều có gờ được be xung quanh. Lý giải điều này, Hạ sĩ Danh Lữ, Chiến sĩ phụ trách tăng gia sản xuất chia sẻ: Làm gờ sẽ giúp cho cây giữ nước khi tưới vào mùa hè, còn làm luống sẽ tránh cho cây bị ngập úng vào mùa mưa.

Bắn cá h5 đổi thưởng

Đàn gia cầm của Tiểu đoàn 563 phát triển tốt. Ảnh: CTV

Cùng với việc trồng rau xanh cung cấp bữa ăn hằng ngày, đơn vị còn kết hợp tăng gia vườn-ao-chuồng; quy hoạch theo hướng tập trung, phân khu chức năng gắn với xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Nhằm tăng năng suất và tận dụng hết diện tích tăng gia, Tiểu đoàn thực hiện theo tiêu chí của ngành hậu cần quân đội là 3 giàn (giàn trên vườn, giàn trên ao và giàn trên chuồng), 5 vườn (vườn rau gia vị, vườn rau ăn lá, vườn rau ăn củ, vườn rau ăn quả và vườn cây ăn quả) và lựa chọn những cây, con có giá trị kinh tế cao, phù hợp với thổ nhưỡng. Hiện nay, vườn tăng gia của Tiểu đoàn rộng hơn 5.200m² bao gồm 3.700m² rau, 800m² chuồng, 700m² ao cá với hơn 2.000 con gà vịt, 50 con lợn, 20 con bò.

Đại úy Nguyễn Nam Quang, cho biết thêm: Tất cả con giống được lựa chọn kỹ càng, nhất là việc tái đàn sau dịch tả lợn châu Phi. Cùng với việc chủ động công tác tiêm phòng, đơn vị ngày 2 lần vệ sinh chuồng trại và quy định chỉ những người có nhiệm vụ liên quan mới được vào khu chăn nuôi để ngăn ngừa mầm bệnh xâm nhập. Thức ăn thừa từ các bếp ăn của bộ đội phải được đun nấu kỹ trước khi cho ăn. Riêng tôm, cá đơn vị nuôi kết hợp đa dạng để giảm chi phí, tăng hiệu quả kinh tế.

Nhằm tránh nắng nóng và đảm bảo giữ mát cho gia súc, gia cầm, Tiểu đoàn lựa chọn địa điểm làm chuồng trại dưới tán cây, gần hồ chứa nước và tiến hành trồng các loại cây có bóng mát như: cây tràm, xà cừ... Ở khu vực chuồng lợn thịt, lợn nái đơn vị thiết kế hệ thống ống nước nhỏ giọt trên mái để hạ nhiệt vào ngày nắng nóng.

Với những biện pháp tích cực và hiệu quả, công tác tăng gia sản xuất của Tiểu đoàn 563 luôn đứng đầu trong các đơn vị của Vùng. Hằng năm, sản lượng tăng gia đều tăng, bảo đảm nhu cầu rau xanh và 80% thịt, cá các loại cho bếp ăn bộ đội, góp phần duy trì quân số khỏe đạt 98,95 %. Kết quả tăng gia sản xuất thường xuyên vượt kế hoạch từ 120-140%, thu lãi bình quân đầu người đạt gần 2,6 triệu đồng/người/năm.

Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về [email protected]

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()