Top 10 website chơi game đổi thưởng tốt nhất - Bắn cá h5 đổi thưởng

Tàu ngầm lớp Invincible

HQVN -

Ngày 24/9, Hải quân Singapore đã làm lễ chính thức đưa 2 tàu ngầm mới lớp Invincible của họ vào sử dụng. Vậy, những tàu ngầm này sở hữu những tính năng gì nổi bật?

Hải quân Singapore đặt hàng 4 tàu ngầm mới từ năm 2013 (2 chiếc đầu: Invincible, Impeccable) và 2018 (2 chiếc sau: Illustrious, Inimitable). Lớp tàu mà họ lựa chọn làm cơ sở là Type 214 và Tổ hợp đóng tàu Thyssen Krupp Marine Systems (TKMS), Đức đã tiến hành các công việc phát triển thiết kế có sẵn của họ theo các yêu cầu đặt hàng từ Singapore. Tàu ngầm hoạt động được ở vùng nước nhiệt đới, nông, độ mặn cao, điều kiện thủy âm phức tạp, mật độ giao thông đường biển dày đặc. Tàu còn kết hợp với các yêu cầu khác như: Mức độ tự động hóa cao, điều kiện sinh hoạt phù hợp cho một thủy thủ đoàn có cả nữ...

Kết quả những phát triển, gọi là “đo ni đóng giày” nói trên đã cho ra một lớp tàu mới được đặt tên là Type 218SG, trong đó chiếc đầu được đặt tên là Invincible (bất khả chiến bại) cũng được lấy làm tên cho cả lớp 4 chiếc tàu.

Bắn cá h5 đổi thưởng

Tàu ngầm RSS Impeccable (chiếc thứ hai) tại căn cứ Changi 2024

Một số tính năng chiến-kỹ thuật chính của tàu: Lượng giãn nước khi lặn/khi nổi-2.000/2.200 tấn; chiều dài 70m; chiều rộng 6,3m; tốc độ đi ngầm cao nhất 15 hải lý/giờ, đi nổi cao nhất 10 hải lý/giờ; hệ động lực diesel-điện và pin nhiên liệu phụ trợ; 8 ống phóng ngư lôi 533mm; cơ số 8 ngư lôi trong ống phóng hoặc tên lửa hoặc thủy lôi; trang bị thủy âm-điện tử do các công ty Atlas Elektronik và ST Electronics, Singapore phát triển, đảm bảo quan sát, điều khiển tàu và vũ khí trong mọi điều kiện thời tiết.

Đây là lớp tàu ngầm dựa trên Type 209/212 đã nổi tiếng trên thế giới do Đức sản xuất nên Hải quân Singapore hy vọng chúng sẽ giành ưu thế trên biển. Những tàu ngầm lớp Invincible sở hữu những đặc điểm: Bánh lái đuôi hình chữ X cho khả năng cơ động tốt hơn ở vùng nước nông; được trang bị 2 khối pin nhiên liệu loại PEM   (Polymer Electrolyte Membrane) 120kW/khối. Công nghệ pin nhiên liệu có hiệu suất cao cũng như khá an toàn hiện nay. Ắc quy sử dụng loại pin lithium-ion có mật độ năng lượng cao, đảm bảo cho tàu lặn lâu hơn các tàu ngầm diesel-điện khác đến 50% thời gian (3-4 tuần) mà không cần nổi lên thông khí. Hệ thống ống phóng ngư lôi của tàu có khả năng phóng được cả tên lửa, đảm bảo khả năng sử dụng đa dạng các loại vũ khí và thả được người nhái, mặc dù đây là loại tàu ngầm khá nhỏ.

Ngoài ra, Hải quân Singapore cũng chú trọng đến công năng của tàu ngầm, các van bên trong tàu đều được bố trí ở những nơi khá thuận tiện cho sử dụng, bớt phải chui hầm hoặc khom mình; điều kiện sinh hoạt khá tốt, có trang bị điều hòa, đảm bảo sinh hoạt riêng cho thủy thủ nữ. Đặc biệt, mức độ tự động hóa các hệ thống trên tàu rất cao cho phép giảm số lượng thành viên thủy thủ đoàn còn 28 người. Dự kiến đến năm 2028, Hải quân Singapore sẽ có đủ trong biên chế 4 tàu ngầm lớp Invincible đã đặt hàng.

Minh Ngọc 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về [email protected]

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()