Top 10 website chơi game đổi thưởng tốt nhất - Bắn cá h5 đổi thưởng

Amur 950: Dự án tàu ngầm tên lửa “bỏ túi”

HQVN -

Viện thiết kế Rubin ở Saint-Peterburg, Nga đang sở hữu một dự án thiết kế tàu ngầm có tên gọi chung là Dự án 677E Amur với các phiên bản: 550, 750, 950, 1.450, 1650, 1850, có lượng giãn nước nổi/ngầm tăng dần từ 550/700 tấn (nhỏ nhất) đến 1.850/2.600 tấn (lớn nhất). Trong đó, Amur 950 là phiên bản được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm dạng “best seller” (bán chạy nhất) trong dòng tàu ngầm tên lửa hạng “bỏ túi” với ý nghĩa là “nhỏ nhưng có võ”.

Tàu ngầm Amur 950 có lượng giãn nước khi nổi 950 tấn, khi lặn 1.065 tấn, chiều dài 60m, đường kính thân vỏ cứng 5,65m, tốc độ đi ngầm cao nhất đến 20 hải lý/ giờ; tầm đi xa nhất ở trạng thái ngầm 350 hải lý; độ sâu lặn lớn nhất 250m; kíp tàu 21 người; khả năng hoạt động độc lập 30 ngày.

Tàu trang bị: 4 ống phóng ngư lôi phía mũi (cơ số đạn 6 quả, trong đó có cả tên lửa-ngư lôi Shhkval); 10 tên lửa (Onyx/Brahmos/Kalibr/Club-S); các loại khí tài thủy âm-điện tử hiện đại khác nhau đảm bảo cho tàu có khả năng tự động hóa cao trong điều khiển tàu và sử dụng chiến đấu các loại vũ khí. Với những thông tin này, có thể thấy đây là loại tàu ngầm nhỏ, hiện đại nhưng chưa rõ những đặc tính triển vọng của nó nằm ở chỗ nào nếu như không nhìn vào hình ảnh bố trí chung của Amur 950.

Bắn cá h5 đổi thưởng

Ma két tàu ngầm Amur 950

Bắn cá h5 đổi thưởng

Tàu ngầm Saint-Peterburg của Hải quân Nga

Thứ nhất, Amur 950 có hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng 10 ống bố trí ngay phía sau tháp chỉ huy. Điểm này từ trước đến nay chỉ có trên các tàu ngầm nguyên tử mang tên lửa đạn đạo. Như vậy, người Nga đã có giải pháp kỹ thuật cho việc phóng tên lửa thẳng đứng từ tàu ngầm với kích thước hạn chế (đường kính thân vỏ chỉ có 5,65m). Đây là thành công đột phá vì phóng tên lửa ở trạng thái ngầm phức tạp hơn phóng trên tàu mặt nước nhiều lần và giải pháp kỹ thuật cũng khác nhau.

Thứ hai, về cấu trúc Amur 950 là tàu ngầm một lớp vỏ, giải pháp này làm giảm tiếng ồn, vì nếu có 2 lớp vỏ (một cứng một nhẹ) thì không gian giữa hai lớp vỏ này sẽ đóng vai trò như một loại hộp cộng hưởng (giống như hộp đàn ghi ta) khuyếch đại tiếng ồn, dẫn đến phải áp dụng các giải pháp làm giảm ồn, như bọc xung quanh vỏ tàu một lớp cao su cách âm... Vì vậy, đây là một loại tàu ngầm rất êm, khó phát hiện hơn các loại tàu ngầm thông thường khác vài lần, kể cả khi so sánh với tàu lớp Kilo.

Thứ ba, Viện Rubin sẵn sàng điều chỉnh thiết kế hệ động lực để áp dụng hệ động lực không khí độc lập. Một hệ thống năng lượng điện-hóa không cần không khí, đảm bảo cho tàu có thể lặn liên tục trong thời gian lên đến vài tuần dưới nước.

Thứ tư, Amur 950 có thể phóng loạt 10 tên lửa trong thời gian cực ngắn 2 phút. Nếu nó nhận đủ 10 tên lửa đối hạm siêu âm Onyx thì một mình nó có thể “cân” cả một nhóm tác chiến tàu sân bay, lý do Onyx ngoài tốc độ siêu âm cực khó bị đánh chặn ra còn có khả năng đánh theo “bầy đàn” và tự chỉ huy, hiệp đồng với nhau khi vào công kích mục tiêu.

Thứ năm, các tính năng này của Amur 950 không phải là “đang nằm trên giấy hoặc dự kiến”. Vì, với Dự án 677 Hải quân Nga đã sử dụng thành công tàu ngầm Saint-Peterburg từ năm 2010 và hiện đã đặt hàng 4 chiếc khác. Công nghệ phóng tên lửa từ tàu ngầm Nga đang dẫn đầu thế giới.

Amur 950 là một phiên bản kỳ vọng của Dự án 677E. Đây là một lớp tàu ngầm xứng đáng với tên gọi tàu ngầm tên lửa “bỏ túi” có những tính năng vượt trội mặc dù kích thước khá nhỏ.

Minh Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về [email protected]

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()