Top 10 website chơi game đổi thưởng tốt nhất - Bắn cá h5 đổi thưởng

Sea Hunter-Tàu chống ngầm không người lái

HQVN -

Sea Hunter là tên của một loại tàu mặt nước không người lái chống ngầm do Hải quân Mỹ đặt hàng phát triển từ năm 2016. Hiện nay, tàu Sea Hunter đã trải qua đủ các bước thử nghiệm độc lập trên đại dương, kết quả thử nghiệm đã đáp ứng được yêu cầu đặt hàng và hiện nay đang phục vụ trong Hải quân Mỹ.

Sea Hunter (thợ săn biển) là một sản phẩm trong loạt tàu không người lái mà Hải quân Mỹ nghiên cứu, phát triển có tên gọi đều bắt đầu bằng chữ Sea (biển): Sea Shadow (Bóng ma biển), Sea Fighter (Chiến binh biển), Sea Jet (Phản lực biển), và Sea Slice (Lát cắt biển). Mỗi loại được thiết kế để thực hiện một nhiệm vụ chính và vài nhiệm vụ phụ trợ. Trong đó, Sea Hunter được trao nhiệm vụ chính là “săn tàu ngầm”: Phát hiện, phân loại, nhận dạng và bám sát tàu ngầm địch, các nhiệm vụ chống ngầm khác (Theo dõi, bám sát nhóm tác chiến tàu sân bay, kiểm soát không gian ngầm xung quanh tàu sân bay, giám sát giao thông trên biển cũng như vùng nước hải cảng).

 Bắn cá h5 đổi thưởng

Sea Hunter trong một cuộc diễn tập trên đại dương

Đây là một tàu không người lái cỡ trung bình theo phân loại của Hải quân Mỹ, thiết kế dạng tàu 3 thân, làm từ vật liệu tổng hợp, gia cường sợi các bon. Tàu không bố trí không gian cho người lái cố định nhưng có không gian cho con người tiến hành bảo quản, kiểm sửa và chuẩn bị khác nhau trước và sau khi đi biển về.

Sea Hunter có lượng giãn nước đầy tải 145 tấn; dài nhất 40m; hệ động lực 2 động cơ diesel, hệ trục 2 chân vịt cho tốc độ cao nhất 27 hải lý/giờ; mang được 53 nghìn lít dầu diesel đủ cho hành trình 90 ngày đêm liên tục; thiết kế 3 thân đảm bảo cho tàu hoạt động được ở điều kiện sóng cấp 5, chịu được sóng cấp 7.

Các trang bị thủy âm của Sea Hunter chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các loại sô na này khi được kết nối với hệ thống điện tử rất hiện đại của tàu cho phép hành trình “một mình” vượt đại dương. Tàu tự động phát hiện, bám sát, phân loại tàu ngầm (nhờ so sánh với CSDL cho trước), liên lạc, tiếp nhận và truyền số liệu tới tàu chiến, máy bay, UAV làm nhiệm vụ trinh sát, chống ngầm (tàu khu trục, UAV MQ-4C Triton, máy bay P-8A Poseidon, trực thăng MH-60R Seahawk) ở khoảng cách lên đến hàng nghìn ki lô mét. Ngoài ra, Sea Hunter còn có thể được sử dụng với những nhiệm vụ khác phù hợp với tàu không người lái.

 

Hạ thủy Sea Hunter tại cảng

Nhiệm vụ/phương án (concepts) chống ngầm của Sea Hunter là: trinh sát chống ngầm phía trước đội hình. Với trang bị của mình nó đảm bảo cung cấp về đội hình chính một hình ảnh chiến thuật dưới nước tổng quan và sắc nét. Kết quả đó giúp cho người chỉ huy hạ quyết tâm tiến công chống ngầm hoặc chủ động vòng tránh tàu ngầm đối phương hiệu quả và quan trọng nhất là ở những cự ly rất xa và ở thế hoàn toàn chủ động.

 Một nhóm tàu Sea Hunter nếu phối hợp với nhau có thể độc lập theo dõi tàu ngầm địch, không cho nó nổi lên để nạp ắc quy và thông khí, tạo ra áp lực tâm lý lớn lên kíp thủy thủ tàu ngầm. Ngoài ra, với lượng giãn nước cỡ “trung bình” như của Sea Hunter có thể sử dụng chính các khí tài điện tử của nó hoặc bố trí thêm khí tài để biến nó thành tàu trinh sát điện tử, chỉ thị mục tiêu cho các tàu/máy bay khác. Trong các cuộc diễn tập, người chỉ huy có thể linh hoạt sử dụng những tàu không người lái này làm nhiệm vụ tàu đối phương, tàu quân xanh để kiểm tra khả năng thực chiến của nhóm tàu chiến do mình chỉ huy.

Sea Hunter là một loại tàu không người lái hiện đại, tiềm năng. Trên biển mà gặp loại tàu này thì có nghĩa là sau nó sẽ gặp cả hải đoàn tàu Mỹ. Một số nước cũng đã nhận ra tiềm năng của loại tàu không người lái này và đang tiến hành sao chép để chế tạo loại tương tự cho lực lượng hải quân của họ.

Minh Ngọc

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về [email protected]

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()